Thành phố biển Quy Nhơn không chỉ thu hút khách du lịch bởi những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mà nơi đây còn níu chân du khách bởi những đặc sản ngon và lạ nữa. Bên canh đó, ở Quy Nhơn còn có những khu chợ mang đậm dấu ấn đặc trưng của người dân bản địa. Dưới đây là top 6 khu chợ ở Quy Nhơn mà bạn có thể tìm thấy những tất cả đặc sản ở địa phương, nếu có dịp đến với thành phố biển này, hãy một lần ghé vào nhé.

Chợ Đầm – Khu chợ nổi tiếng ở Quy Nhơn

Chợ Đầm Quy Nhơn là một chợ hải sản lớn và nổi tiếng ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chợ nằm ở khu vực Đầm Thị Nại, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Chợ được xây dựng từ năm 1999 và là một trong những chợ hải sản lớn nhất ở miền Trung Việt Nam.

Chợ Đầm Quy Nhơn là một địa điểm lý tưởng để mua hải sản tươi ngon. Hải sản ở chợ được đánh bắt trong ngày và được bán với giá rất rẻ. Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hải sản ở chợ, từ cá, tôm, cua, mực, ghẹ,… đến các loại hải sản cao cấp như bào ngư, hải sâm,…

Ngoài hải sản, chợ Đầm Quy Nhơn còn có nhiều món ăn ngon khác. Bạn có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon được chế biến ngay tại chợ, hoặc mua hải sản về nhà tự chế biến.

Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Giờ hoạt động: Chủ yếu vào buổi sáng

Chợ Quy Nhơn Khu 6

Chợ Khu 6 là nằm ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chợ được xây dựng từ năm 1999 và là một trong những chợ lớn nhất ở thành phố Quy Nhơn dành cho mọi tầng lớp đặc biệt là bình dân và thấp nên các mặt hàng ở chợ thường có giá rất phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Điểm nổi bật của khu chợ này là các mặt hàng hải sản khô.

Ngoài ra, chợ Khu 6 có rất nhiều mặt hàng được bày bán, bao gồm: thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ, thịt, cá, hải sản, đồ khô, đồ gia dụng, quần áo, giày dép,… Chợ cũng có rất nhiều hàng ăn vặt và đồ ăn nhanh, là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực địa phương.

Theo chia sẻ của dân địap phương thì bạn sẽ chỉ phải trả 2/3 giá trị hàng hóa so với các ngôi chợ khác ở Quy Nhơn nhớ nhé.

Địa chỉ: 2 Võ Lai, phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Giờ mở cửa: 5h sáng – 18h tối

Chợ Quân Trấn

Chợ Quân Trấn được nhiều người biết đến là khu chợ nông sản buôn bán rất nhiều các loại hàng hóa, nông sản, hải sản, thủy sản cũng như là nơi ăn uống vui chơi…

Nằm ngay vị trí trung tâm đắc địa của thành phố, thuộc phường Lý Thường Kiệt, nơi tập trung đông dân cư, các cơ quan hành chính cũng như những quán xá đông đúc hoạt động ở đây. Vì thế các mặt hàng ở Chợ Quân Trấn Quy Nhơn luôn có giá giá “đắt đỏ” hơn so với những khu chợ khác.

“Đắt xắt ra miếng” thì sẽ đi kèm với “chất lượng đạt chuẩn điểm 10”. Từ những thực phẩm rau củ quả, thịt, cá cho đến các loại trái cây, hải sản tươi sống đều được trưng bày tươm tất, sạch sẽ và ngăn nắp bắt mắt nhìn “mát con mắt, ưng cái bụng” khiến khách hàng chịu bỏ tiền ra ngay lập tức để mua về.

Vì nơi đây tập trung những hộ gia đình có thu nhập cao, bận rộn với công việc không có nhiều thời gian nên việc đi chợ thường diễn ra rất nhanh vì đến đây họ sẽ ít trả giá mà chỉ việc chọn cho mình những sản phẩm cần mua.

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, Phường Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Thời gian hoạt động: Từ 5:30am – 14:00pm

Chợ đêm Quy Nhơn

Chợ đêm Quy Nhơn là một khu chợ sôi động và thú vị nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn. Chợ mở cửa từ hoàng hôn cho đến tận đêm khuya, và đây là nơi tuyệt vời để tìm những món ăn đường phố ngon, quà lưu niệm và các sản phẩm địa phương khác.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đường phố ngon tuyệt, bao gồm thịt nướng, mì, hải sản và món tráng miệng. Bên cạnh đó, chợ còn có khu dành cho đồ lưu niệm, quần áo và độ điện tử.

Chợ đêm Quy Nhơn là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương của Quy Nhơn. Đây là một thị trường sôi động và thú vị, và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó theo ý thích của mình.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Tư, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Thời gian hoạt động: Từ 17:00pm – 22:30pm

Chợ Quy Nhơn Khu 2

Khác với những chợ khác, chợ khu 2 hoạt động chủ yếu vào buổi chiều, từ 15:00 đến 19:00. Mặc dù không gian của chợ này hơi nhỏ, nhưng nó đã trở thành điểm đến phổ biến cho khách du lịch, người ta đến đây để mua các loại hải sản tươi sống để sử dụng hoặc làm quà, vì vậy giá cả ở đây khá đắt đỏ và khó lòng để có thể trả giá.

Tuy diện tích nhỏ, nhưng ở đây có đầy đủ các loại mặt hàng từ dùng để chế biến cho đến làm quà, cùng với các gian hàng bánh canh gạo, chè, ốc và nhiều loại khác, chỉ cần nhìn là đã thấy mê ngay. Ngoài ra, khu chợ này còn cung cấp hải sản cho không ít quán ăn và nhà hàng trong thành phố. Buổi chiều mát mẻ, ghé qua khu chợ khu 2 để mua hải sản về hấp và thêm nước chấm cay xè, thì không gì tuyệt vời hơn.

Địa chỉ: 110 Nguyễn Huệ, Phường Trần Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Thời gian hoạt động: 15:00pm – 19:00pm

Chợ Huyện Quy Nhơn

Nếu đã tìm hiểu về các loại đặc sản Quy Nhơn, Bình Định, bạn chắc chắn đã nghe đến món đặc sản nem chua chợ Huyện ít nhất một lần. Để thưởng thức một chiếc nem chua chuẩn vị người Bình Định, bạn cần đến ngay chợ này.

Ngoài nem chua, chợ Huyện còn bán nhiều loại giò chả đặc sản thơm ngon, phù hợp để mua làm quà. Ít ai biết rằng, chợ Huyện cũng là một điểm đến nổi tiếng về hải sản Quy Nhơn mà bạn nên ghé thăm. Hải sản ở đây không phong phú nhưng luôn tươi ngon, được đánh bắt từ các nguồn nhỏ lẻ trong địa phương.

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định